สพฐ. เปิดรับสมัครสอบ ข้าราชการ
★★★★★★★★★★★★★★★★★★★
ตำแหน่ง: ครูผู้ช่วยล็อตใหม่ 11,000 อัตรา
ระดับการศึกษา:
อัตราเงินเดือน:
อัตราว่าง: 11,000
ปฏิบัติงานที่:
เปิดรับสมัครตั้งแต่: – คาดว่าประมาณ ธ.ค. 2556
**ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.**
วันที่ 4 พ.ย. นายอภิชาติ จีระวุฒิ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กำลังอยู่ระวห่างการเตรียมการเพื่อคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการ เป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่ง “ครูผู้ช่วย” ล็อตใหม่จำนวนกว่า 11,000 อัตรา ซึ่งจะใช้วิธีการคัดเลือก 2 ลักษณะ คือ
- คัดเลือกโดยการสอบทั่วไป จำนวนประมาณ 7,500 อัตรา
- สอบคัดเลือกจากอัตราจ้างพนักงานรารชการกรณีพิเศษ หรือ เหตุจำเป็น ว 12 จำนวนประมาณ 3,500 อัตรา
เลขาธิการ กพฐ. กล่าวต่อไปว่า การจัดสอบครั้งนี้จะเปิดสอบเฉพาะเขตพื้นที่การศึกษาที่มีตำแหน่งว่างจำนวน 96 เขต โดยเป็นเขตพท้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) 25 เขต และที่เหลือเป็นเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) เท่านั้น เพื่อไม่ให้กระทบกับบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ในปี 2555 และ 2556 ที่มีบัญชีอยู่แล้ว ดังนั้นคนที่สอบแข่งขันได้แล้วก็จะคงสิทธิ์ถึงปี 2557 และปี 2558 ตามลำดับ ซึ่งการจัดสอบครั้งใหม่นี้จะสามารถแก้ปัญหาการขาดแคลนครูในส่วนที่มีตำแนห่งว่างได้ อย่างไรก็ตามที่ผ่านมามักจะมีปัญหาการขอใช้บัญชีข้ามเขต เนื่องจากบางเขตพื้นที่หวงบัญชี เพราะเกรงว่าเมื่อให้เขตอื่นไปแล้วเวลาจำเป็นจะต้องใช้แล้วจะไม่มี และอีกปัญหาคือผู้สอบแข่งขันเองไม่ค่อยเลือกไปในเขตที่เรียกเสริม แต่จะรอเขตที่สอบได้ ทำให้ไม่มีครูไปสอนแก่นักเรียน
“คาดว่าจะเริ่มต้นกระบวนการจัดสอบในช่วงเดือนธันวาคม 2556 เพื่อให้กระบวนการทั้งหมดเสร้จสิ้นและสามารถเรียกบรรจุได้ในราวปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2557 และให้เริ่มทำงานได้ในเดือนมีนาคมหรือเมษายน 2557 ซึ่งเป็นช่วงปิดภาคเรียนเพื่อจะได้จัดการปฐมนิเทศในช่วงนั้น เพื่อไม่ให้กระทบการเรียนการสอนและคนที่สอบได้จะได้รู้ว่าจะต้องลาออกเมื่อไหร่ ที่สำคัญก็จะไม่กระทบกับโรงเรียนเอกชนด้วย เพราะจะได้มีเวลาเตรียมตัวหาครูใหม่มาทดแทนครูที่สอบบรรจุได้ ทั้งนี้การดำเนินการจัดสอบครูผู้ช่วยครั้งนี้จะต้องทำตามเกณฑ์และกำหนดการที่ ก.ค.ศ. กำหนด จะไม่เร่งรีบ เพราะถ้าเร่งรีบอาจจะเกิดความผิดพลาดได้” นายอภิชาติกล่าว
ที่มาข้อมูลhttp://www.thaionline1.com/
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น