หน้าเว็บ

ข่าวร้อน

วันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ข่าวด่วน ก.ตร. อนุมัติ 1,700 อัตรา เปิดรับตำรวจดับไฟใต้

ก.ตร.อนุมัติ 1,700 อัตรา เปิดรับตำรวจดับไฟใต้
วันศุกร์ ที่ 05 ตุลาคม พ.ศ. 2555, 16.19 น.



พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เปิดเผยหลังการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ตร.) ที่มีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ถึงวาระเพื่อพิจารณาการแก้ปัญหาการขาดแคลนกำลังพลในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่าในที่ประชุมได้อนุมัติให้มีการยกเว้นมติดำเนินการ เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 2551 ที่ระบุถึงการรับบุคคลภายนอกให้รับวุฒิปริญญาตรีเข้าเป็นตำรวจก่อน แต่มติครั้งนี้ให้ยกเว้นเฉพาะในพื้นที่ 3 จังหวัด ชายแดนภาคใต้ โดยให้รับบุคคลภายนอกวุฒิการศึกษามัธยมปลาย หรือปวช. ที่เป็นทหารกองหนุนและเคยรับราชการในกองประจำการหรือเคยเป็นอาสา สมัครทหารพรานรับราชการใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาก่อน เป็นชั้นประทวนบรรจุในศูนย์ปฏิบัติการจังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นกรณีพิเศษ โดยอนุมัติในครั้งนี้ทั้งสิ้นจำนวน1,700 อัตรา และกำหนดว่าเดือนเม.ย.2556 ต้องสามารถปฏิบัติงานได้ทันที
โดยกลุ่มนี้จะอนุมัติเป็นกรณีพิเศษให้ถือว่าผ่านการฝึกทหารการใช้อาวุธ ยุทธวิธีตามแบบธรรมเนียมต่างๆมาแล้วดังนั้นกลุ่มนี้จะมีการฝึกยุทธวิธีตำรวจ กฎหมายและกฎระเบียบต่างๆเพิ่มเติมอีก4เดือน ดังนั้นเท่ากับว่าจะสามารถปฏิบัติการในพื้นที่ได้ในเดือนเม.ย.2556
พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวต่อว่า นายกฯแจ้งว่ามติครม.เมื่อวันที่2ต.ค.ที่ผ่านมาได้มีการอนุมัติให้เพิ่มอัตราอาสารักษาดินแดนของกระทรวงมหาดไทยอีก 2,500ค นไปทำงานในพื้นที่ภาคใต้เช่นเดียวกัน โดยจะร่วมทำงานกับทั้ง 1,700 อัตรา ที่อนุมัติในวันนี้ด้วยนอกจากนั้นแล้วหลักสูตรนายสิบตำรวจเฉพาะที่ต้องไปทำ งานในพื้นที่ภาคใต้ที่ประกาศไปเมื่อไม่กี่วันนี้ต้องไปอยู่ในพื้นที่2,125คนนั้น เฉพาะกลุ่มนี้ให้ฝึกอบรม6เดือนและปฏิบัติงานได้ในทันทีโดยทำงานเสริมกลุ่มข้าราชการทหารดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้น




ภาพข่าวจาก นสพ.แนวหน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น